เดลินิวส์ 27/12/2542 ไชยบูลย์ยังดึงคนแห่เข้าวัดธรรมกาย

ไชยบูลย์"ไม่ลดละสาธยายยาวเหยียดหวังดึงคนมาร่วมกิจกรรมใหญ่ของวัด "รับสหัสวรรษใหม่-ฉลองมหาธรรมกายเจดีย์" โวสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้ชนรุ่นหลัง "วิระศักดิ์ ฮาดดา" ยืนยันกระบวนการนิคหกรรมจบ แล้ว แต่ผู้ไม่หวังดีฟื้นเรื่องใหม่ ระบุตั้งรักษาการเจ้าอาวาสหลังปีใหม่แล้ว ที่วัดพระธรรมกาย เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และ ผู้เกี่ยวข้องของวัดพระธรรมกาย ได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณภายในของวัดด้านหน้าและที่สภาธรรมกายสากลไว้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งจัดเตรียมสถานที่จอดรถใหม่ เพื่อเตรียมไว้รองรับงานบุญใหญ่ของวัดในวันขึ้นปีใหม่ อันเป็นการต้อนรับสหัสวรรษใหม่ของวัด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้มาปฏิบัติ ธรรมและญาติโยมมาร่วมงานราว 1 แสนคน



สำหรับกิจกรรมประจำของวัดนั้น เมื่อเวลา 10.45 น. นายไชยบูลย์ สุทธิผล เจ้าลัทธิธรรมกาย ได้ออกมาร่วมปฏิบัติธรรมกับญาติโยมที่สภาธรรมกายสากล โดยได้กล่าวแก่ผู้มาปฏิบัติ ธรรมว่า ที่ดินแห่งนี้เป็นผืนที่พวกเราสร้างขึ้นเพื่อนำเอามาประดิษฐานมหาธรรมกายเจดีย์ บุญที่ได้ร่วมกันสร้างนั้นจะติดตัวไปตลอดทุกภพทุกชาติ 1 ปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ นานา แต่ทุกคนก็สะสมบุญสมกับเป็นนักสร้างบารมี

"อีก 4 เดือนหลวงพ่อจะกำหนดวันฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ โดยจะตรงกับวันที่ 22 เม.ย. 2543 พวกที่เป็นประธานและรองประธานกองนั้นขอให้ตั้งใจกันให้ดี ๆ หมดยุคแล้วกับการลักลอบทำความดี ต้องร่าเริง อย่าอายกับการร่วมสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์ ต้องตั้งใจทำให้สำเร็จและชักชวนญาติมิตรมาร่วมกัน นอกจากนี้จะมีการทอดผ้าป่าทั่วประเทศอีกหลังจากนี้ไป 4 เดือน ขอให้ทุกคนตั้งใจชำระร่างกายให้สดใสในวันประวัติ ศาสตร์เพื่อให้ชนรุ่นหลังเห็นเป็นตัวอย่าง"

นายไชยบูลย์กล่าวต่อไปว่า นับจากนี้อีก 5 วันคือในวันที่ 31 ธ.ค. จะมีการฉลองสหัสวรรษใหม่ขอให้มาร่วมกัน จะได้ร่วมกันตั้งใจให้วันนั้นเป็นวันจุดประทีปแห่งสันติภาพให้สว่างไปทั่วโลก เพื่อให้สันติภาพของโลกได้เกิดขึ้น สิ่งเลวร้าย ต่าง ๆ กำลังเกิดขึ้น มนุษย์กำลังเบียดเบียนกัน 2542 ปีที่ผ่านมาพระพุทธเจ้าได้จุดประทีปนี้ขึ้น หลังจากนั้น 2500 ปีคำสอนของพระพุทธเจ้าก็ยังมีผู้ดำเนินการสานต่อ และก็มีหลวงพ่อสดเกิดขึ้น สันติภาพที่แท้จริงนั้นยังไม่เกิดขึ้น พวกเราจึงต้องช่วยกัน วันที่ 1 ของสหัสวรรษใหม่จะแปลกกว่าคนอื่น เพราะเราจะเริ่มต้นด้วยการทำบุญ เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่

นายวิระศักดิ์ ฮาดดา หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิธรรมกาย กล่าวถึงการแต่งตั้งรักษาการเจ้า อาวาสวัดพระธรรมกายว่า เรื่องนี้ทางคณะกรรมการวัดรอให้เสร็จสิ้นงานปีใหม่ของวัดเสียก่อน จากนั้นจึงจะมีการส่งรายชื่อรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายให้แก่พระปริยัติวโรปการ รักษาการเจ้าคณะตำบลคลองหนึ่งพิจารณาแต่งตั้ง อย่างไร ก็ตามทางวัดอยากจะเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมงานปีใหม่ของวัดด้วย ซึ่งในงานนี้จะมีชาวต่างประเทศเดินทางมาร่วมงานกว่า 188 ประเทศทั่วโลก พร้อมกันนี้ขอส่งความสุขและคำอวยพรแก่สื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวในวัดขอให้พบแต่สิ่ง ดี ๆ เพื่อจะได้สร้างสรรค์สังคมที่ดี เพื่อประเทศชาติร่วมกัน

ส่วนกรณีการดำเนินการกับนายไชยบูลย์ตามกระบวนการนิคหกรรมนั้น นายวิระศักดิ์กล่าวว่า ทราบว่าขณะนี้มีการเร่งรัดให้ดำเนินการโดยเร็วส่วนจะเป็นเพราะสาเหตุใดนั้นไม่ทราบ แต่ตามข้อเท็จจริงนั้นกระบวนการนิคหกรรมได้สิ้นสุดลงไปแล้วตามที่วัดพระธรรมกายเคยแถลง รวมทั้งนายสมพร เทพสิทธา และนายมาณพ พลไพรินทร์ ก็ไม่มีคุณสมบัติที่จะนำเรื่องนี้เข้ามาดำเนินการตามกระบวนการนิคหกรรม แต่มีคนพยายามที่จะฟื้นเอาเรื่องนี้ขึ้นมาให้มีการพิจารณาใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิธรรมกายกล่าวต่อไปว่า เรื่องที่มีข่าวว่าวัดพระธรรมกายทำให้คณะสงฆ์เสื่อมเสียนั้น เป็นเพราะที่ผ่านมามีการประโคมข่าวนี้กันอย่างมาก ทำให้ดูเหมือนว่าวัดพระธรรมกายทำผิดทุกเรื่องไม่เคยทำถูกสักเรื่องเดียว ทั้งที่ทางวัดไม่อยากเอาเรื่องเหล่านี้มาเป็นข้อโต้แย้งมากล่าวอ้าง เพราะทราบดีว่าสังคมได้ ตัดสินเรื่องวัดพระธรรมกายไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกระแสสื่อมวลชนชี้นำเอาข่าววัดมาเสนอเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว คนที่ไม่รู้จักก็รู้จักวัด ขอยืนยันว่าวัดไม่มีหน้าที่จะออกมาต่อสู้เรื่องเหล่านี้ แต่ที่ต้องออกมาปกป้องนั้นก็ไม่ใช่ต้องการให้สังคมเกิดความแตกแยก แค่ต้องการให้ข้อเท็จจริงปรากฏเท่านั้น

รายงานแจ้งด้วยว่า ในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ พ.อ.(พิเศษ) ทองขาว พ่วงรอดพันธุ์ แกนนำองค์ กรชาวพุทธ 224 องค์กรพร้อมด้วยสมาชิกชมรมธรรมะร่วมสมัย จะเดินทางไปนมัสการพระสุเมธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีและเจ้าอาวาสวัดมูลจินดาราม และพระปริยัติวโรปการ รักษาการเจ้าคณะตำบลคลองหนึ่งและเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เพื่อให้กำลังต่อสู้และยืนยันหยัดในการดำเนินการกับนายไชยบูลย์ตามกระบวนการนิคหกรรม



0 ความคิดเห็น:

กรุณาล็อกอินก่อนใช้งาน