เดลินิวส์ 20/5/2543 "ไชยบูลย์"เจออีกคดียักยอก137ล้าน


ที่ ห้องประชุมกองปราบปราม เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมคณะพระใกล้ชิด และลูกศิษย์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ล้วน ปานรศทิพ ผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดียักยอกทรัพย์เงินวัดพระธรรมกาย จำนวน 137 ล้านบาท และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามที่คณะพนักงานสอบสวนได้มีความเห็นสั่งดำเนินคดีเพิ่มเติมพระธัมมชโย พร้อมกับลูกศิษย์อีก 3 คนคือ นายมัยฤทธิ์ ปิตะวนิค นางสงบ ปัญญาตรง และนายชาญวิทย์ ชาวงศ์ แต่ลูกศิษย์ทั้ง 3 คนยังไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาด้วย อ้างว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกแต่อย่างใดโดยจะติดต่อมาภายหลัง



พนักงานสอบสวนใช้เวลาการสอบปากคำ ประมาณ 3 ชม.จึงเสร็จสิ้น จากนั้นนายสนธยา โพธิ์แดง ทนายความประจำตัว ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินในกรุงเทพฯ เนื้อที่กว่า 8 ไร่ ราคา 51 ล้านบาทขอยื่นประกันตัวออกไป ทางด้านพล.ต.ท.ล้วน ผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้มีการสอบสวนแล้วพบว่ามีการยักยอกทรัพย์ของวัดพระธรรมกาย มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2534-2541 โดยพระธัมมชโย ได้สั่งจ่ายเช็คไปจำนวน 11 ใบเป็นเงินทั้งหมด 137 ล้านบาทผ่านไปยังลูกศิษย์ใกล้ชิด โดยมิได้เป็นการนำไปใช้จ่ายในกิจการของวัดแต่อย่างใด อันเป็นการยักยอกทรัพย์ของวัดและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

พล.ต.ต.วันชัย ศรีนวลนัด รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอีก 3 คนที่ยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนนั้น ทางทนายความได้แจ้งให้ทราบว่าจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 24 พ.ค.เวลา 13.00 น. ส่วนประเด็นการสอบสวนที่ยังดำเนินการอยูานั้นมี 2-3 ประเด็นที่จะแล้วเสร็จในเร็วนี้

0 ความคิดเห็น:

กรุณาล็อกอินก่อนใช้งาน